Hoàng Mai: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2023

Thứ ba - 19/09/2023 14:51
Hoàng Mai: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2023

Sáng 17/9, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu  tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 với chủ đề “ Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”.

Hơn 700 tình nguyện viên TX Hoàng Mai tham gia hiến máu.

 Với tinh thần hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và hiểu được hoạt động này cũng chính là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng nên trong đợt hiến máu lần 2, tiếp tục thu hút hơn 700 tình nguyện viên tham gia.

Các tình nguyện viên hoàn tất thông tin vào bản đăng ký.

Các tình nguyện viên đến từ 10 xã, phường,cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, đông đảo nhân dân, các trường học, cơ quan, đơn vị trực thuộc

Đo huyết áp, lấy máu xét nghiệm.

Tại đây, các y bác sĩ của Trung tâm huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An, Trung tâm y tế Hoàng Mai đã khám, xét nghiệm máu cho các tình nguyện viên. Đồng thời, qua kết quả xét nghiệm tại ngày hội thì đoàn y bác sỹ cũng đã mời những người mắc bệnh viêm gan B, C, mỡ máu tăng, huyết áp thấp, huyết áp cao vào hội trường để tư vấn miễn phí về cách điều trị, chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Kết quả, trong đợt này, đã thu được 570  đơn vị máu. Tính ra, qua 2 đợt hiến máu trong năm 2023 TX Hoàng Mai có hơn 1.700 tình nguyện viên trên địa bàn đăng ký hiến máu, với tổng lượng máu thu được là 1.370 đơn vị.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Qua đó, đã góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, kịp thời khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, để mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân tại các bệnh viện.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,493
  • Tháng hiện tại53,845
  • Tổng lượt truy cập5,003,651
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây