Hoàng Mai: Hành trình truyền thống về địa chỉ đỏ của Cán bộ Đoàn cấp Thị xã năm 2023

Thứ sáu - 28/07/2023 09:13
Hoàng Mai: Hành trình truyền thống về địa chỉ đỏ của Cán bộ Đoàn cấp Thị xã năm 2023

Thiết thực tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong (15/7/1950 – 15/7/2023), kỷ niệm 76 Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ban Thường vụ thị đoàn phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã Hoàng Mai tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.

Đoàn công tác có đồng chí Quách Sỹ Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã, đồng chí: Trần Phúc Nam - Cán bộ Thị đoàn cùng các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thị xã Hoàng Mai. Trong hành trình về với địa chỉ đỏ, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, những người con ưu tú của 47 tỉnh thành trong cả nước đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào

Đã trở thành truyền thống, theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mỗi năm khi tháng 7 về, cả nước lại hướng về các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, cúi đầu tri ân, tưởng nhớ tới những con người không tiếc máu xương ngã xuống, hi sinh cả tuổi thanh xuân vì sự bình yên của đất nước.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng người dân Việt Nam vẫn chưa hết nguôi ngoai trước những mất mát, đau thương để lại từ quá khứ. Mỗi tấc đất của Tổ quốc hôm nay đang giấu trong mình cả một ký ức về lịch sử khốc liệt của chiến tranh mà bao đời ông, cha đã kiên cường chiến đấu, bảo vệ.

Có những người còn sống nhưng đã để lại một phần thân thể, có những người vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Giờ đây quê hương không còn tiếng súng, đất nước không còn bóng giặc ngoại xâm, thế hệ người Việt Nam hôm nay đã được sống trong thanh bình, độc lập. Nhưng những chiến công và tên tuổi của các anh, các chị đã trở thành bất tử, khắc ghi những trang vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc và mãi mãi được các thế hệ mai sau ghi nhớ, tri ân. Hồn liệt sĩ đã dệt thành hồn thiêng sông núi, tạc nên dáng đứng Việt Nam bất khuất, kiên cường.

Một số hình ảnh đẹp của Đoàn tại nghĩa trang quốc tế Việt - Lào:

Tuổi trẻ Hoàng Mai làm lễ chuẩn bị dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang quốc tế Việt - Lào

Đoàn công tác chuẩn bị bước vào nghĩa trang để dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ
Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào nằm yên bình giữa trung tâm thị trấn huyện Anh Sơn với diện tích gần 7 ha, là nơi yên nghỉ của gần 11.000 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Hành trình địa chỉ đỏ là hoạt động giáo dục truyền thống nhằm tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn, trách nhiệm của tuổi trẻ Hoàng Mai đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,425
  • Tháng hiện tại53,777
  • Tổng lượt truy cập5,003,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây