Hoàng Mai: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ hai - 26/02/2024 14:48

Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoàng Mai đã làm tốt công tác ủy thác cho vay, công tác tuyên truyền và quản lý hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng chính sách đến đoàn viên, thanh niên. Qua đó, giúp các đoàn viên, thanh niên nghèo tại các xã, phường có nhu cầu được vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, vượt khó, thoát nghèo; được thụ hưởng chính sách nhà nước, tiếp cận dịch vụ an sinh xã hội, làm thay đổi căn bản chất lượng cuộc sống.

Từ nguồn vốn vay NHCSXH, nhiều đoàn viên, thanh niên nông thôn có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo 

Cán bộ Đoàn phường Mai Hùng kiểm tra sử dụng vốn vay sau khi giải ngân

Xác định nguồn vốn tín dụng chính sách đóng vai trò quan trọng đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn nỗ lực, sáng tạo, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ để làm tốt công tác ủy thác cho vay từ NHCSXH; quan tâm, đưa việc thực hiện công tác ủy thác vốn vay NHCSXH là một trong những chỉ tiêu cơ bản đánh giá trong công tác quản lý của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu trọng tâm để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ thanh niên thoát nghèo, từng bước lập thân, lập nghiệp bằng nguồn vốn tín dụng chính sách, qua đó, phát huy có hiệu quả nguồn vốn, góp phần tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho đoàn viên, thanh niên.

Cán bộ Thị đoàn về kiểm tra mục đích sử dụng nguồn vốn vay GQVL tại phường Mai Hùng

Ở TDP Kim Ngọc, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai gia đình anh Ngô Văn Mạnh thuộc gia đình khó khăn. Từ năm 2014 trở về trước, kinh tế gia đình anh Ngô Văn Mạnh gặp rất nhiều khó khăn, con thì đông, cả gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng. Bởi sống trong sự nghèo khó nên anh Mạnh luôn nung nấu ý chí thoát nghèo, mong muốn vươn lên làm giàu để đổi đời. Trong một lần được nghe triển khai các chính sách ưu đãi của chương trình vay vốn từ NHCSXH, anh Mạnh nhận thấy những ưu đãi của Nhà nước ưu tiên cho các đối tượng khó khăn như anh. Hai vợ chồng anh Mạnh bàn bạc và quyết định vay số tiền 50 triệu đồng mua bò sinh sản để đầu tư. Năm 2019, anh Mạnh tiếp tục xin vay vốn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 20 triệu đồng để đầu tư xây dựng công trình phụ và đào giếng nước sinh hoạt. Nhờ sự tháo vát, siêng năng, cần cù và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đến nay, gia đình anh Đường đã có trang trại chăn nuôi bò, nuôi lợn rừng và thầu ao cá đem lại doanh thu hằng năm cho gia đình bình quân trên 150 triệu đồng. Giờ đây, cuộc sống gia đình anh Mạnh đã khá giả, nhà cửa được xây dựng khang trang, đầy đủ tiện nghi. Là người tích cực tham gia các phong trào của địa phương, luôn trao đổi hướng dẫn chia sẻ thêm giúp ĐVTN về tham quan học tập những kĩ thuật nuôi để cùng nhau làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Những tấm gương điển hình tiên tiến làm kinh tế vươn lên thoát nghèo kể trên đại diện cho rất nhiều đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình làm ăn hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tại các địa phương, giúp nhiều thanh niên khởi nghiệp thành công và làm giàu chính đáng./.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,735
  • Tháng hiện tại54,087
  • Tổng lượt truy cập5,003,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây