Hoàng Mai: Đoàn các trường THPT với các hoạt động nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trẻ năm 2023

Thứ ba - 19/09/2023 14:46
Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ Cho Giáo viên trẻ hoạt động Đoàn
Hoàng Mai: Đoàn các trường THPT với các hoạt động nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trẻ năm 2023

Trong năm học, Ban Thường vụ Thị đoàn Hoàng Mai đã chỉ đạo Đoàn các trường THPT có những hoạt động hỗ trợ, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trẻ, từ đó các cơ sở đã có những cách làm hay, hiệu quả.

Thao giảng, dự giờ là một trong những phương pháp được Đoàn trường THPT Hoàng Mai 2 lựa chọn để giúp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các đoàn viên trong chi đoàn giáo viên. Thực hiện hoạt động thao giảng, dự giờ sẽ giúp giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình, từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Các giảng viên có thể học tập, củng cố thêm nhiều kiến thức, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó có thể từng bước hoàn thiện bản thân, hoàn thiện bài giảng và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

                                     Một trong những hoạt động nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ là thao giảng, dự giờ

Đặc biệt, để giúp cho đoàn viên được học hỏi kinh nghiệm trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, Chi đoàn đã thành lập Câu lạc bộ Giảng viên trẻ. Câu lạc bộ hoạt động nhằm hướng tới tạo môi trường thuận lợi cho giảng viên trẻ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy; phát triển kỹ năng nghề nghiệp, khả năng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; đồng thời, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho viên chức, giảng viên tập sự… Từ đó Câu lạc bộ góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh; cũng như tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên trong Chi đoàn trường.

Đoàn trường THPT Hoàng Mai tạo mọi điều kiện cho đoàn viên chi đoàn giáo viên tham gia tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học của trường, chủ động tìm tòi các vấn đề cần nghiên cứu. Hàng năm đoàn viên tham gia viết bài đăng trên trang Web và bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn của Nhà trường. Tham gia các Sáng kiến kinh nghiệm cấp Tỉnh đạt giải cao

Đoàn trường THPT Hoàng Mai tổ chức Sinh hoạt chuyên môn kết hợp với các trường của huyện Quỳnh Lưu nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giáo viên trẻ

Ngoài việc thưc hiện nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên Chi đoàn giáo viên còn nhiệt tình trong phối hợp với công đoàn nhà trường tổ chức vui trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi cho con viên chức và người lao động nhà trường; đoàn viên tích cực tham gia thể dục, thể thao. Ngoài các hoạt động chung của Chi đoàn, đoàn viên còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động như tham gia Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2023 nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1931 – 03/02/2022); tham gia Hội thi Duyên dáng công sở; Tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và cọ xát các cuộc thi cấp Tỉnh. Từ đó có những gấm gương tiêu biểu trên toàn thị xã: 02 đoàn viên Chi đoàn được tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 03 đoàn viên Chi đoàn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nguồn tin: Thị đoàn Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,378
  • Tháng hiện tại53,730
  • Tổng lượt truy cập5,003,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây